ReadyPlanet.com
dot
คลังข้อมูลนักบัญชี
dot
bulletมุมบัญชี
bulletสภาวิชาชีพบัญชี
bulletกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
bulletธนาคารแห่งประเทศไทย
dot
ภาษี (Tax)
dot
bulletกรมสรรพากร
bulletสถานที่ตั้ง/เบอร์โทร สรรพากร
bulletประมวลรัษฎากร
bulletหนังสือรับรองหัก ณ ที่จ่าย
bulletDownload File บัญชี - ภาษี
dot
รวม Link เอนกประสงค์
dot
bulletอัตราแลกเปลี่ยนธนาคารต่างๆ
bulletอัตราดอกเบี้ยธนาคารพาณิชย์
bulletธนาคารพาณิชย์ต่างๆ
bulletหน่วยบริการภาษีใน กทม.
bulletตรวจผลสลากกินแบ่งรัฐบาล
bulletพจนานุกรมไทย
bulletDictionary อังกฤษ > ไทย
bulletเบอร์โทรศัพท์ - พกไว้คู่กาย
bulletรวมเบอร์โทรเรียก แท็กซี่
bulletชมคลิปวีดีโอ เมืองไทยในอดีต
dot
ค้นหาบทความในเว็บไซต์

dot
dot
บริการของเรา (Service)
dot


รับทำบัญชี



แนะนำ App Android ที่น่าสนใจ (หน้า 3)

 

 

          

          MobileGo เป็นโปรแกรมสำหรับใช้ในการจัดการ การเชื่อมต่อระหว่างโทรศัพท์มือถือในระบบ Android กับตัวเครื่องคอมพิวเตอร์(เฉพาะระบบปฎิบัติการ Windows) ซึ่งมีความสามารถในการจัดการไฟล์และรายละเอียดต่างๆ ในตัวเครื่องโทรศัพท์ได้โดยผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ เช่น รายชื่อผู้ติดต่อ, ข้อความ SMS, เพลง, รูปภาพ รวมถึงยังสามารถสำรองข้อมูลในโทรศัพท์ได้อีกด้วย ซึ่งโปรแกรมนี้เหมาะมากสำหรับคนที่มีโทรศัพท์ Android และที่สำคัญฟรี !! และใช้งานดีด้วย

    วิธีการก็คือ Load App นี้มาลงในโทรศัพท์ ชื่อ App นี้ ใน Market ใช้ชื่อ Wondershare MobileGo ตามรูปด้านล่างครับ  และเมื่อลง App ในมือถือแล้ว คุณก็ต้องลงโปรแกรมในเครื่อง PC ด้วย โดย Download Software MobileGo ได้ที่นี่ 

   http://www.wondershare.com/android-manager

   เมื่อลงโปรแกรมในเครื่อง PC เสร็จ วิธีใช้ก็เปิด App ในมือถือ และก็เปิดในเครื่อง PC พร้อมกัน ตามรูปที่สอง มีวิธีการ Connect ได้ 2 ทาง คือ Wi-FI และ USB 

   เช่นถ้ากดเลือก WI-FI ในมือถือ โปรแกรมก็จะให้รหัสมา เช่นในรูปคือ 123 ก็นำรหัสนี้ไปใส่ในเครื่อง PC โดยกรอกให้ตรงกัน เพียงเท่านี้ คุณก็เชื่อมต่อกันได้แล้ว และคุณก็สามารถดำเนินการจัดการในมือถือได้ตามที่คุณต้องการ ความเห็นผมใช้ Wi-Fi ใน App นี้เร็วกว่าใช้โปรแกรม Kies ของ Samsung ครับ

                               

         ย้ำอีกนิดถ้าคุณต้องการเชื่อมต่อแบบ USB  อย่าลืมไปตั้งค่าที่ Applications >เลือก Development >เลือกติ๊กถูกที่ USB debugging ครับ ก็ใช้งานได้แล้วครับ 

                                         

 เมื่อ Connect ได้  เมื่อเข้าสู่โปรแกรม หน้าตาโปรแกรมจะเป็นอย่างนี้ครับ 

และนี่เป็นคลิปวีดีโอ Review การใช้งานโปรแกรม MobileGO (กดปุ่ม Play)

 

            

                   App สำหรับคอข่าว ติดตามข่าวสารได้อย่างรวดเร็วทันใจกับครอบครัวข่าว ทีวีสีช่อง 3 พิมพ์ค้นหาใน Market ด้วยคำว่า "ครอบครัวข่าว 3"  App นี้เป็น App อ่านข่าวอย่างเดียว ไม่มี Clip VDO แต่ก็จัดประเภทของข่าวเป็นหมวดหมู่เป็น ข่าวเด่น ข่าวเศรษฐกิจ ข่าวการเมือง ข่าวต่างประเทศ และบันเทิง โหลดฟรี ครับ

                                                                

 

            

                  Pandora เป็น App ที่ใช้เก็บไฟล์ภาพ ไฟล์วีดีโอ เพื่อความเป็นส่วนตัว  ไม่ต้องการให้ใครที่มาเปิดใช้เครื่องของเรา เจอภาพ เจอวีดีโอ ลับเฉพาะส่วนตั๊วส่วนตัว ที่เราไม่อยากให้ใครเห็น ใครรู้  มาใช้โปรแกรมนี้ซ่อนไฟล์ส่วนตัวกันดีกว่า App นี้ฟรีครับ การใช้งานเมื่อจะเข้าไปดูไฟล์ที่เราซ่อนไว้ในเครื่อง ก็ต้องใส่ Passward ถึงเปิดดูได้ดังรูป

                                     

   เมื่อใส่ Passward เข้าในโปรแกรมแล้ว ก็กดที่รูปภาพ หรือไฟล์วีดีโอนั้น ก็จะขึ้น Popup มาให้เลือก คุณก็เลือก Hide Photo as Private เท่านั้นเป็นอันจบ  และเมื่อจะเลือกดูไฟล์ที่ซ่อนไว้ ก็กดไปที่ Private Photo หรือ Private VDO ไฟล์ที่ซ่อนไว้ก็จะเปิดขึ้นมาครับ

                                  

 

          

                 PantipCafe เว็บบอร์ดชื่อดังของไทย เดี๋ยวนี้สามารถเรียกเปิดใช้งานได้ง่ายในมือถือ Android  ไม่ว่าจะเป็นการใช้งาน PantipCafe หรือ Pantip Tech-Exchange สามารถอ่านกระทู้ ตอบกระทู้ หรืออ่านข่าวจากหนังสือพิมพ์ต่างๆ  App นี้ มีการอัพเดทแก้ไขข้อผิดพลาดอยู่เป็นประจำ ใช้งานได้ดีและฟรีครับ 

                                   

                                                  

         

                Uninstaller เป็น App ที่ช่วยถอนการติดตั้ง App ต่างๆ บนมือถือเป็นเรื่องง่ายๆ    App นี้เปรียบเสมือนเป็นยาสามัญประจำเครื่อง Android ควรมีติดเครื่องไว้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้ที่ชอบทดลองติดตั้ง App เอาไว้เล่นโน่นเล่นนี่บ่อยๆ และมี App ในเครื่องเยอะๆ

     การใช้งาน เมื่อเปิดโปรแกรมครั้งแรก จะมีการ Initialization ก่อน เพื่อทำ cache รายชื่อ App ทั้งหมดในตัวเครื่องของเราเอาไว้ เพื่อที่คราวหน้าเวลาที่เรียก Uninstaller ขึ้นมาก็จะได้รวดเร็วขึ้น

     เมื่อดูเผินๆ แล้วเหมือนว่า Uninstaller นี้ไม่ได้แตกต่างอะไรไปจาก Application Manager ที่มากับ Android เลย แต่จริงๆ แล้วหากสังเกตดีๆ จะเห็นจุดเด่นอยู่ 3 อย่างของ App ตัวนี้ คือ
       สามารถ Search หา App ที่ต้องการได้
       แสดงรายชื่อของ App เฉพาะ App ที่เราสามารถ Uninstall ได้
       สามารถเรียงลำดับการแสดงรายชื่อ App ได้หลายแบบ

     การ Uninstall ก็ทำได้ง่ายๆ เพียงแค่กด ที่ชื่อของ App ที่ต้องการจะ Uninstall แล้วเลือก Uninstall เพียงเท่านี้ก็เรียบร้อยครับ

                                          

 

        

               Gesture Search  เป็น App ของ Google  ใช้เพื่อสั่งค้นหาข้อมูลในเครื่องโทรศัพท์ Android ด้วยการเขียนตัวอักษรด้วยนิ้ว ตอนนี้ยังใช้ได้เฉพาะภาษาอังกฤษ และมีเฉพาะบน Android เท่านั้น

                วีธีใช้ก็เพียงเปิด App นี้ขึ้นมา สมมุติว่าอยากค้นหาข้อมูลในเครื่องที่ขึ้นต้นด้วยตัว P ก็ใช้นิ้วเขียนตัว P ลงไป (เขียนไม่ต้องถึงขนาดบรรจง เอาพออ่านออกก็พอ)โปรแกรมก็จะนำข้อมูลที่ขึ้นต้นด้วยตัว P เปิดมาให้เรียกใช้งาน ดังรูป 

                                 

ชมวดีโอสาธิต Gesture Search ด้านล่างนี้ 

 

 

Page 1 / 2 / 3 / 4 / 5 / 6

 โดย Webmaster      




แนะนำ App Android ที่น่าสนใจ

แนะนำ App ในมือถือ Android ที่น่าสนใจ (หน้า 6)
แนะนำ App Android ที่น่าสนใจ (หน้า 5)
แนะนำ App Android ที่น่าสนใจ (หน้า 4)