ReadyPlanet.com
dot
คลังข้อมูลนักบัญชี
dot
bulletมุมบัญชี
bulletสภาวิชาชีพบัญชี
bulletกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
bulletธนาคารแห่งประเทศไทย
dot
ภาษี (Tax)
dot
bulletกรมสรรพากร
bulletสถานที่ตั้ง/เบอร์โทร สรรพากร
bulletประมวลรัษฎากร
bulletหนังสือรับรองหัก ณ ที่จ่าย
bulletDownload File บัญชี - ภาษี
dot
รวม Link เอนกประสงค์
dot
bulletอัตราแลกเปลี่ยนธนาคารต่างๆ
bulletอัตราดอกเบี้ยธนาคารพาณิชย์
bulletธนาคารพาณิชย์ต่างๆ
bulletหน่วยบริการภาษีใน กทม.
bulletตรวจผลสลากกินแบ่งรัฐบาล
bulletพจนานุกรมไทย
bulletDictionary อังกฤษ > ไทย
bulletเบอร์โทรศัพท์ - พกไว้คู่กาย
bulletรวมเบอร์โทรเรียก แท็กซี่
bulletชมคลิปวีดีโอ เมืองไทยในอดีต
dot
ค้นหาบทความในเว็บไซต์

dot
dot
บริการของเรา (Service)
dot


รับทำบัญชี



แนะนำ App Android ที่น่าสนใจ (หน้า 5)

  

  

 

              

      สำหรับคนที่ยังไม่เคยรู้จัก Fring ขออธิบายง่ายๆเลย เป็น app ที่เหมือนกับ Skype ครับ คือโทรติดต่อแบบเห็นหน้ากันสดๆ (Video call) ผ่านมือถือได้ทั้งใน iOS , Android และ Nokia บางรุ่น โดยไม่เสียค่าโทร ซึ่งเป็นการสื่อสารเสียงและภาพแบบสดๆ ผ่านระะบบอินเตอร์เน็ต จึงไม่เกี่ยวกับกับค่าโทรศัพท์ ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดๆในโลก เช่นตัวคุณอยู่ในไทย  โทรหาเพื่อนที่อเมริกา ก็สามารถโทรหากันแบบ Video Call ได้โดยไม่เสียค่าโทร เพียงแค่มือถือของทั้งสองคนเชื่อมต่อระบบอินเตอร์เน็ตเช่น Wi-Fi,3G ฯ เท่านั้น

          

   โทรคุยแบบเห็นหน้าพร้อมกันเป็นกลุ่มได้ 4 คน         โทรคุยแบบสองคน               กลุ่มในวงของเราที่ใช้ Fring     

                                   

   วีดีโอแนะนำ Fring

          เสริมอีกนิดตอนลงทะเบียน ช่วงที่ให้ใส่เบอร์โทรศัพท์ คุณก็กรอกแบบนี้ 668944XXXX (เลข 66 รหัสประเทศไทย ไม่ต้องใส่เลข 0 กรอกเบอร์โทรของคุณต่อจาก 0 ไปเลย)

   ความเห็น Webmaster - App นี้เป็น App ฟรีและใช้ดีครับ ถ้าคุยกันแบบไม่ต้องเห็นหน้าเอาเฉพาะเสียง เสียงก็คมชัดเหมือนโทรมือถือปกติ แต่ถ้าจะโทรแบบเห็นหน้าเห็นตาแบบสดๆ Net คุณต้องเร็วพอควร ไม่งั้นภาพจะกระตุก ข้อดีของ App นี้ก็คือ โทรติดเร็ว โทรนานเท่าไรก็ได้ ไม่เสียค่าโทร โทรข้ามสายพันธ์กันได้  จาก Android โทรหา iOS ได้ และยังสามารถใช้ Fring ใน iPad ได้อีก ทำให้ iPad ของคุณโทรศัพท์ได้  แต่ถ้าคุณจะโทรหาคนนอกวง คือคนที่ไม่ใช้ Fring ในมือถือก็ติดต่อทาง Fring เสียค่าบริการให้ทาง Fring ครับ

   

  ถ้าคุณใช้ E-mail ของค่าย Microsoft คือ Hotmail หรือ Windowslive แล้วต้องการเช็คเมล์ในมือถือได้ตลอดเวลา โดยคุณไม่ออกเสียเวลาเข้าๆออกในคอมพ์ ไป Account โน้น Account นี้ ยิ่งคุณมีหลายเมล แนะนำใช้ App ตัวนี้ครับ จะมีกี่ Accout ก็ Update ให้ตลอด เหมาะสำหรับคนทำงานที่ไม่ได้อยู่หน้าคอมพ์ แต่ต้องเช็คเมลอยู่เรื่อยๆ ลองใช้ดูครับ คุณอาจติดใจก็ได้  

         

   แถมอีกนิด ตอน log in เข้าใช้ใน Hotmail ทาง Hotmail เขาจัดเต็ม  คือเขาจะนำเข้ารายชื่อผู้ที่เราติดต่อทางอีเมลใน Account Hotmail ของเราทั้งหมดเข้ามาใน Contact(รายชื่อผู้ติดต่อ)ในมือถือของเราแบบ Auto เสียด้วย ทีนี้ล่ะก็จะทำให้คุณมีรายชื่อผู้ติดต่อใน Contact แบบลานตาเยอะไปหมด ทั้งๆที่ผู้ติดต่อพวกนั้นมีเฉพาะอีเมล ไม่มีเบอร์โทรศัพท์  ชอบหรือไม่ชอบ  คุณคิดก่อนตัดสินใจก่อนลง App นี้นะครับ เดี๋ยวเวลาคุณมานั่งลบรายชื่อใน Contact ที่มากมายจะหาว่า Webmaster ไม่เตือนก่อน  โปรดใช้วิจารณญาณก่อนโหลด

 

  

    box เป็นพื้นที่จัดเก็บไฟล์บนก้อนเมฆ ที่ไว้ฝากไฟล์ข้อมูลต่างๆบนอินเตอร์เน็ต โดยรองรับไฟล์เช่น ไฟล์เอกสารต่างๆของ MS Office, PDF, เพลง , ภาพถ่าย ,วีดีโอ และอื่นๆ โดยให้เนื้อที่คุณใช้ฟรีๆ ถึง 5 GB ซึ่งเหนือกว่า Dropbox ที่ให้เนื้อที่ฟรีเพียง 2 GB ใช้วิธีการแบบเดียว iCloud ของ Apple เป็นเรื่องดีที่ทำให้คุณมีเนื้อที่เก็บไฟล์นอกพื้นที่ SD Card และสามารถเรียกใช้ที่ไหนก็ได้ จะใช้บนมือถือ ใช้ใน iPad หรือในคอมพ์ ใช้ได้หมด สะดวก ง่าย ขอเพียงคุณต่อ Net เท่านั้น

    ในเมื่อของฟรี ก็มีข้อจำกัด หากคุณคิดจะเอาไฟล์หนังขนาดใหญ่เป็นเรื่องๆ ไปฝากไว้ ขอบอกว่าเสียใจ เพราะเขาจำกัดให้ฝากไฟล์แต่ละไฟล์ ขนาดไม่เกิน 25 MB หากอยากจะฝากไฟล์ขนาดใหญ่ก็ต้องเสียเงินครับ

          

วีดีโอแนะนำ box

   แนะนำอีกนิด หากฝากไฟล์ไว้เต็มเนื้อที่ 5 GB แล้วทำยังไง เมื่ออยากได้เนื้อที่เพิ่มอีก ขอแนะนำให้คุณสมัครใหม่ โดยใช้อีเมลใหม่ที่ไม่ซ้ำกับอันเดิมสมัครไว้ ก็จะได้เนื้อที่เพิ่มเติมอีก 5 GB ฟรีๆ แต่ก็ต้องทำให้คุณมีหลาย Account เวลา Log in ไฟล์ทั้งหมดที่ฝากไว้ไม่ได้รวมอยู่ที่ Account เดียว

 

                          

         พจนานุกรม - ไทย(ฟรี)

              App นี้โหลดจาก Market ก็พิมพ์ชื่อ App ภาษาไทย "พจนานุกรม - ไทย(ฟรี)" ตามข้างบน ผู้พัฒนา Astrotek Technology Ltd.

    พจนานุกรม Astrotek มีคำจำกัดความภาษาอังกฤษ-ไทยมากกว่า 40,000 คำ และคำจำกัดความภาษาไทย-อังกฤษมากกว่า 26,000 คำ ฟังก์ชันพจนานุกรมภาษาอังกฤษช่วยให้คุณสามารถเรียนรู้วิธีที่ถูกต้องในการออกเสียงคำ ฟังก์ชันประวัติและบุ๊กมาร์ก นำคุณไปยังคำที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว “แจ้งการค้นหา” ช่วยให้สามารถคัดลอกคำจากแอปพลิเคชันอื่นและค้นหาความหมายของคำนั้นได้ง่าย

    App นี้มีอ่านออกเสียงให้ด้วย ใช้ดี หาคำได้รวดเร็ว ที่สำคัญฟรี

         

 

         

  BlueStacks Cloud Connect

   BlueStacks Cloud Connect เป็นโปรแกรมที่สามารถรันแอพพลิเคชั่น Android บนระบบปฏิบัติการ Windows ได้ หมายความว่าคุณสามารถเอา App ที่คุณมีในมือถือ Android ไปเล่นบนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC และและแท็บเล็ตได้   

            วิธีการก็คือโหลด App นี้ใส่ในมือถือ/หลังจากนั้นก็ไป Download App BlueStacks ที่นี่ http://bluestacks.com/ แล้วติดตั้งเข้าในเครื่อง PC เดิมผู้พัฒนาให้โหลดใช้ฟรีในรุ่น Beta แต่ไม่ทราบว่าปัจจุบัน ผู้พัฒนายังเปิดให้ใช้ฟรีรึไม่

    วิธีใช้ก็เปิดโปรแกรม BlueStacks ในเครื่อง PC เลือก Get More App แล้วเข้าไปเลือก Cloud Connect เอารหัส Phone Pin มาใส่ในมือถือ หลังจากนั้นคุณก็ไปเลือก App ในมือถือที่คุณต้องการ Run กด Sync ที่ App นั้น App นั้นก็จะปรากฎบน PC คุณก็เล่น App นั้น บน PC ได้แล้วครับ

        

วีดีโอแนะนำ Bluestacks

    อ้อ ! ขอบอกว่าเล่นได้แต่ App แต่ข้อมูล Data ที่บันทึกไว้ไม่มาด้วย แต่ก็ยังดี ที่เขายังทำให้เล่นได้บนเครื่อง PC ในเวลานี้เล่นได้เพียงเท่านี้ คือเล่นได้แต่ App เสมือนตอนลง App ใหม่ๆที่ยังไม่มีข้อมูลใดๆครับ

 

    

    Senate TV

      Senate TV แอพพลิเคชั่นที่จะทำให้คุณสามารถรับชมการประชุมรัฐสภา ผ่านโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ต ที่รันด้วยระบบปฏิบัติการ iOS และระบบปฏิบัติการ Android  ซึ่งการประเดิม App นี้ครั้งแรกด้วยการถ่ายทอดสดการประชุมวุฒิสภา เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2555 ของวุฒิสภา เมื่อ 23/1/2555 นี้เอง

 

              ทั้งนี้ เพื่อเป็นถือเป็นการเผยแพร่การทำหน้าที่ของวุฒิสภา และเปิดช่องทางให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการตรวจสอบ และเพื่อการมีส่วนร่วมทางการเมืองของภาคประชาชน สำหรับผู้ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS สามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Senate TV ได้ที่ App Store ส่วนผู้ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android สามารถดาวน์โหลดได้ที่ Android Market

 

      

     YaAndYou

      YaAndYou หรือยากับคุณ  App นี้ให้ข้อมูลเรื่องยา เพื่อให้คุณใช้ยาได้อย่างถูกต้อง เพื่อสุขภาพและอนามัยที่ดีของคนในครอบครัว  App นี้จะบอกรายละเอียดเกี่ยวกับยาแต่ละชนิด พร้อมบอกวิธีการใช้ยาอย่างถูกวิธี โดยจะแสดงข้อมูลเป็นภาษาไทย เพื่อให้ง่ายต่อการเข้าใจ  มี App นี้ไว้ในเครื่อง เผื่อวันใดโรคภัยไข้เจ็บมาเยี่ยมเยียน คูณหรือคนในครอบครัว หรือคนใกล้ชิดจะได้ใช้ยาได้อย่างเหมาะสม

        

          

       App นี้จัดทำขึ้นโดยศูนย์เทคโนโลยีอีเลคโทรนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (Nectec) หน่วยงานของรัฐ น่าเชื่อถือ คงไม่มั่ว ให้ข้อมูลคุณผิดๆ อย่างน้อยก็กลั่นกรองมาระดับหนึ่งแล้ว  App นี้ฟรีครับ

                  

      ทำไมคุณไม่ลองเก็บ App นี้ไว้ในเครื่องล่ะครับ ก็ในเมื่อคุณมีโอกาสที่จะหาข้อมูลยาชนิดต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย เพราะใน App มีระบบค้นหาคำ ง่าย สะดวกสบาย ไม่ต้องพกหนังสือยาเล่มใหญ่อย่างเภสัชกรแบกไปแบกมา ที่สำคัญ App นี้ ทำให้คุณก็รู้เรื่องยาเพิ่มขึ้นอีกโข ของดีๆมองข้ามไปได้ยังไง เก็บไว้ใช้ยามจำเป็นจะได้ไม่ กินยาผิดซอง ครับ

   

              สำหรับคนที่เคยมีปัญหาใช้มือถือ Smartphone แล้วเริ่มรู้สึกว่า เครื่องทำงานช้าผิดปกติ ไม่เหมือนตอนที่ซื้อเครื่องมาใหม่ๆ อาจเป็นไปได้ว่าเกิดจากการใช้งานของเราเอง คลิปวีดีโอนี้ จะแนะนำเทคนิคง่ายๆ ที่สามารถทำได้ด้วยตนเอง เพื่อทำให้มือถือ Smartphone ทั้งหลาย ทำงานได้เร็วขึ้น จะเร็วขึ้นมากไหม ลองทดลองทำตามดูครับ

          

ที่มาของคลิปนี้ : รายการไอที 24 ชม. ทางช่อง 3

 

Page 1 / 2 / 3 / 4 / 5 / 6

 

 

โดย Webmaster      




แนะนำ App Android ที่น่าสนใจ

แนะนำ App ในมือถือ Android ที่น่าสนใจ (หน้า 6)
แนะนำ App Android ที่น่าสนใจ (หน้า 4)
แนะนำ App Android ที่น่าสนใจ (หน้า 3)