ReadyPlanet.com
dot
คลังข้อมูลนักบัญชี
dot
bulletมุมบัญชี
bulletสภาวิชาชีพบัญชี
bulletกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
bulletธนาคารแห่งประเทศไทย
dot
ภาษี (Tax)
dot
bulletกรมสรรพากร
bulletสถานที่ตั้ง/เบอร์โทร สรรพากร
bulletประมวลรัษฎากร
bulletหนังสือรับรองหัก ณ ที่จ่าย
bulletDownload File บัญชี - ภาษี
dot
รวม Link เอนกประสงค์
dot
bulletอัตราแลกเปลี่ยนธนาคารต่างๆ
bulletอัตราดอกเบี้ยธนาคารพาณิชย์
bulletธนาคารพาณิชย์ต่างๆ
bulletหน่วยบริการภาษีใน กทม.
bulletตรวจผลสลากกินแบ่งรัฐบาล
bulletพจนานุกรมไทย
bulletDictionary อังกฤษ > ไทย
bulletเบอร์โทรศัพท์ - พกไว้คู่กาย
bulletรวมเบอร์โทรเรียก แท็กซี่
bulletชมคลิปวีดีโอ เมืองไทยในอดีต
dot
ค้นหาบทความในเว็บไซต์

dot
dot
บริการของเรา (Service)
dot


รับทำบัญชี



10 เงื่อนไขผูกใจลูกค้าให้ประสบความสำเร็จ

 

                                                     10 เงื่อนไขผูกใจลูกค้าให้ประสบความสำเร็จ    

 

  ในยุคที่ธุรกิจมีการแข่งขันรุนแรง ดังนั้น เจ้าของธุรกิจใดที่สามารถจะเข้าถึงจิตใจหรือที่เรียกว่าซื้อใจลูกค้าไว้ได้นั้น ถือว่าเป็นเรื่องได้เปรียบคู่แข่งขันเป็นอย่างยิ่ง ในเมื่อตำรับตำราที่เราเรียนมานั้นคงจะได้มาเหมือนๆ กัน แต่กลยุทธ์เล็กๆ น้อยๆ เพื่อเป็นหมัดเด็ดเคล็ดลับเอาไว้ผูกใจลูกค้าเป็นเรื่องที่ต้องเรียนรู้เพิ่มเอาเองจากประสบการณ์จริงที่บางครั้งหลักสูตรในมหาวิทยาลัยอาจจะไม่ได้มีสอนเอาไว้อย่างละเอียด ฮาวทูใจฉบับนี้จึงมีเคล็ดลับ 10 ข้อ ที่คุณสามารถนำไปปรับใช้กับคู่ค้าทางธุรกิจของคุณเพื่อให้ประสบความสำเร็จ


เข้าถึงลูกค้าด้วยคำถามที่ตรงประเด็น

หากคุณต้องการสื่อสารกับลูกค้า หลังจากที่เริ่มเกริ่นอารัมภบทสั้นๆ ไปแล้ว ก็ควรเข้าสู่เรื่องราวของเนื้อหาทางธุรกิจ อย่า อิดเอื้อนไปมาคนทำธุรกิจนั้นเวลาเป็นของมีค่า การสื่อสารอย่างสั้นง่าย ได้ใจความ และรวดเร็วประหยัดเวลานั้นเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม อย่าทำให้ลูกค้าเสียเวลา เพราะการพูดเรื่องธุรกิจ การถามอย่างตรงประเด็นนั้นเป็นเรื่องที่รู้กันดีอยู่แล้ว ควรที่จะรู้จังหวะว่าเมื่อไหร่ควรจะเลิกพูดพร่ำทำเพลงในเรื่องดินฟ้าอากาศ หรือการเที่ยววันหยุดที่ผ่านมา อย่าลืมว่าการพบกันครั้งนี้ก็เพื่อพูดคุยกันในเรื่องธุรกิจ พร้อมทั้งอธิบายให้ลูกค้าเข้าใจว่าคุณมีวัตถุประสงค์ในเรื่องอะไรสำหรับวันนี้

ให้ความสำคัญกับลูกค้าให้มากที่สุด

เป็นเรื่องสมควรอย่างยิ่งที่คุณจะสามารถสร้างความรู้สึกน่า ประทับใจให้กับลูกค้า และทำให้ลูกค้าสามารถรับรู้ได้ว่าเขานั้นเป็นคนที่สำคัญที่สุด การให้ความใส่ใจกับลูกค้าเป็นเรื่องละเอียดอ่อน อย่าถึงกับยกยอปอปั้นเอาใจกันเกินเหตุสมควร ทำทุกอย่างให้ดี ภายใต้ความจริงใจอย่างจริงจังด้วยสายตาที่เป็นมิตรมิใช่เสแสร้งเพื่อหวังผลประโยชน์เพราะทำอย่างนั้นลูกค้าอาจจะรับรู้ได้อย่างแน่นอน และอย่าลืมที่จะสร้างสายสัมพันธ์ที่ดีแก่ลูกค้าด้วยมิตรไมตรี เช่น วันเกิด ปีใหม่ งานศพ ที่ควรไปร่วมงาน หรือยามเจ็บไข้ได้ป่วย อย่าลืมที่จะไปเยี่ยมเยียน การไปเที่ยวหรือดูงานต่างประเทศก็ควรจะมีสินน้ำใจเล็กๆ น้อยๆ มาฝากเพื่อเป็นการระลึกถึงด้วย

เข้าถึงความต้องการที่แท้จริงของลูกค้าให้ได้ว่าคืออะไร

ในการติดต่อธุรกิจแต่ละครั้งนั้นอาจเป็นไปได้ว่าเราอาจพลาดเป้าหมายที่จะทราบอย่างถูกต้องว่าความต้องการที่แท้จริงของลูกค้าของเรานั้นคืออะไรกันแน่ ดังนั้น หน้าที่ของคู่ค้าทางธุรกิจอย่างเราต้องค้นหาให้เจอว่าความต้องการที่แท้จริงของลูกค้าคืออะไร แล้วตอบสนองสิ่งที่ต้องการนั้นอย่างตรงกลุ่มเป้าหมาย แล้วอย่าลืมค้นหาความต้องการที่ตัวเองสามารถตอบสนองได้เป็นอย่างดีด้วยว่าเรานั้นมีจุดเด่น จุดแข็งอย่างไร ในเมื่อคู่แข่งทางธุรกิจมีเยอะใครมือดี ใครมืออาชีพกว่าย่อมมีข้อได้เปรียบ

ปรับสินค้าและบริการให้เป็นที่ต้องการของตลาดให้มากที่สุด

อย่าลืมคอยตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอ ว่าสินค้าหรือว่าบริการที่คุณกำลังดำเนินธุรกิจอยู่นั้น สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างหลากหลายหรือไม่ หรือว่าใช้งานได้เพียงอย่างเดียวหรือเปล่า ถ้าเป็นดังนั้นคุณต้องปรับแต่งสินค้าหรือว่าบริการนั้นให้มีความหลากหลายตอบสนองความต้องการใช้งานใหม่ๆ และกับกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ให้มากยิ่งขึ้น รวมทั้งต้องพยายามมีรูปแบบบริการหรือสินค้าให้มีความแตกต่างออกไปจากที่เคยมีอยู่เดิม ที่สำคัญในการทำธุรกิจคุณต้องมองหาธุรกรรมใหม่อยู่เสมอเพื่อมาตอบสนองความต้องการแก่ลูกค้าของคุณให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งการเปิดใจกับเรื่องราวใหม่คุณอาจจะพบว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นกับธุรกิจของคุณ

เป็นที่ปรึกษาที่ดีแก่ลูกค้าของคุณ

การเป็นคู่ค้าทางธุรกิจ ไม่ได้หมายความว่าคุณจะทำหน้าที่เป็นเพียงผู้ผลิต กับผู้จำหน่าย หรือเป็นเพียงซื้อมาแล้วขายไปเท่านั้น แต่เหนือสิ่งอื่นใดนั้นคุณควรรับบทเป็นเพื่อน หรือที่ปรึกษาที่ดีด้วยในหลายๆ ครั้ง การเป็นที่ปรึกษาที่ดีนั้น นอกจากเป็นการสร้างสายสัมพันธ์ที่ดีแล้ว ยังจะเป็นการช่วยต่อยอดทางธุรกิจให้ได้อีกด้วย นักธุรกิจที่ดีมักเป็นนักแก้ปัญหาที่เก่งควบคู่กันไปด้วย การทำธุรกิจนั้นไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบมักจะเจออุปสรรคขวากหนามอยู่เสมอ การแก้ปัญหาจึงเป็นเรื่องที่ต้องพบเจออยู่เสมอ ประสบการณ์เหล่านั้นสามารถนำไปช่วยแก้ไข หรือเป็นที่ปรึกษาให้กับคู่ค้าทางธุรกิจของคุณได้เป็นอย่างดี จึงไม่แปลกที่ประสบการณ์ของคุณนั้นจะช่วยเสนอทางออกให้เขาได้

                   

กำหนดแผนงานสำหรับลูกค้าแต่ละรายอย่างสม่ำเสมอ

อย่าไปพบหรือนัดหมายลูกค้าโดยไม่ได้ทำการบ้านหรือข้อมูลที่ดีอย่างเพียงพอไปนำเสนอ นั่นแสดงถึงการทำงานอย่างไม่เป็นมืออาชีพของคุณ ในยุคที่การแข่งขันมีอยู่สูงเช่นนี้ไม่ว่าจะทำธุรกิจอะไรลูกค้าย่อมคาดหวังถึงสินค้า หรือบริการใหม่ๆ อยู่เสมอ ดังนั้น คุณควรต้องทำการบ้านอยู่ตลอดเวลาเพื่อมีแผนงานหรือแนวคิดใหม่ๆ ไปเสนอแก่ลูกค้า อย่าทำให้ลูกค้ารู้สึกได้ว่าการมาพบหรือประชุมกันในแต่ละครั้งคุณไม่มีอะไรใหม่ๆ มานำเสนอเลย เพราะนั่นอาจจะทำให้คุณทำลูกค้าหลุดมือไปได้อย่างง่ายดาย ยิ่งคุณสามารถที่จะสร้างแผนงานหรือแนวคิดทางการตลาดใหม่ๆ แบบเฉพาะเจาะจงให้กับลูกค้าแตกต่างกันไปได้ในแต่ละรายนั้น ถือว่าคุณกำลังนำหน้าคนอื่นไปอีกขั้นหนึ่งแล้ว

กระตือรือร้น ไม่หยุดนิ่ง เรียนรู้อยู่ตลอดเวลา

การเป็นนักธุรกิจที่ดีและประสบความสำเร็จนั้น อย่างหนึ่งก็คือการเป็นคนกระตือรือร้นไม่หยุดนิ่ง เรียนรู้อะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ พร้อมที่จะเรียนรู้ เป็นคนเปิดกว้างหลากหลาย แต่ต้องสนใจใฝ่รู้จริงๆ มิใช่เสแสร้งทำเป็นอยากเรียนรู้อย่างไม่ตั้งใจก็ไม่มีประโยชน์อะไร ต้องเป็นคนเปิดหู เปิดตา เปิดใจ ให้กว้างขวางเข้าไว้ การทำงานอย่างกระตือรือร้นมีชีวิตชีวานั้น นับเป็นคุณสมบัติที่สำคัญอีกส่วนหนึ่งของผู้ที่จะประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจของตน แล้วอย่าลืมที่จะอ่านข้อมูลเรื่องราวของธุรกิจที่คุณทำและธุรกิจของคู่ค้าของคุณว่ามีอะไรใหม่ๆ หรือไม่ ยิ่งอ่านมากก็ย่อมรู้มาก การอ่านหนังสือมากก็คือการเปิดโลกอย่างหนึ่งนั่นเอง

พูดความจริงอย่างจริงใจเสมอ

การทำธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในลำดับต้นของคุณสมบัติที่ควรจะมีก็คือความซื่อสัตย์และจริงใจ ที่จะสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าหรือคู่แข่งทางธุรกิจเอาไว้ได้อย่างยาวนานก็คือความซื่อสัตย์นั่นเองที่เป็นเครื่องพิสูจน์ว่าคุณเป็นคนทำการค้าที่ดี หากคุณเป็นคนโกหกหลอกลวงพูดจาเชื่อถือไม่ได้ แน่นอนว่าคุณก็จะหลอกลูกค้าได้เพียงครั้งหรือสองครั้งเท่านั้น หลังจากนั้นคุณก็จะไม่เป็นที่น่าเชื่อถือและยอมรับ แล้วก็จะปากต่อปากเพราะสังคมการค้านั้นแคบนัก ต่อไปในระยะยาวก็จะหาคนเชื่อถือไม่ได้ ภาพพจน์เสีย เครดิตเสีย ไม่อยากมีใครทำธุรกิจหรือค้าขายด้วย การสร้างสมชื่อเสียงภาพพจน์ที่ดีนั้นเป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลาปลูกฝังกันนาน หากคุณทำธุรกิจมักง่ายเพียงครั้งสองครั้ง กว่าที่คุณจะสร้างมันใหม่ขึ้นมาอาจจะต้องใช้เวลาทั้งชีวิต ถึงวันนั้นคู่แข่งของคุณเขาคงกวาดลูกค้าไปหมดแล้ว ถ้าโชคร้ายกว่านั้นคุณอาจจะต้องจบกับธุรกิจที่ทำขึ้นมาเพราะไม่มีใครให้โอกาสคุณอีกก็เป็นไปได้

เตรียมตัวให้พร้อมก่อนติดต่องานทุกครั้ง

เมื่อต้องเข้าไปติดต่อหรือประชุมกับลูกค้าหรือบริษัทคนใด ควรเตรียมตัวให้พร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ กล่าวคือทำร่างกาย จิตใจให้สดชื่นแจ่มใส ดูดีสะอาดตา จิตใจเบิกบานยิ้มย่องผ่องใส นอกจากนี้ควรมีข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลหรือบริษัทที่คุณจะไปคุยธุรกิจด้วยว่าเขาทำอะไร เป็นใครมาจากไหน มีข้อดีข้อด้อยอย่างไร ชอบไม่ชอบอะไรเป็นพิเศษ ยิ่งมีข้อมูลกับคนที่คุณจะทำธุรกิจด้วยมากเท่าไหร่คุณยิ่งได้เปรียบมากขึ้นเท่านั้นก็อย่างที่สุภาษิตจีนเขาว่าไว้ว่ารู้เขารู้เรารบร้อยครั้งก็ชนะร้อยครั้งนั่นเอง

มีความรับผิดชอบและมีอารมณ์ขันไปควบคู่กัน

การรับผิดชอบนั้นไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ดีหรือเป็นเรื่องที่เสียหายแน่นอนว่าการทำกิจการงานการใดๆ นั้นต้องเกิดความผิดพลาดขึ้นได้เสมอ คนที่ไม่เคยผิดพลาดก็คือคนที่ไม่ทำอะไรเลย แต่เมื่อผิดพลาดแล้วจงยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้น อย่าโทษคนอื่นหรือหาคนผิด ความผิดพลาดเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้เสมอ แต่อย่าให้บ่อยและอย่าให้ผิดซ้ำ พร้อมทั้งเตรียมแก้ไขเพื่อไม่ให้เกิดขึ้นอีก ความผิดพลาดถือเป็นบทเรียนได้ที่เขาเรียกว่ามีผิดเป็นครู สิ่งที่มาพร้อมกับความผิดพลาดนั้นก็คือความเครียด ดังนั้น จงพยายามแก้ไขความผิดพลาดด้วยอารมณ์ขัน การมีรอยยิ้มและอารมณ์ขันนั้นจะทำให้สถานการณ์คลี่คลายได้โดยง่าย การมองโลกในแง่ดีจะช่วยให้อะไรๆ ง่ายขึ้น ฝึกตัวเองให้มีอารมณ์ขันและมีความสุขได้ง่ายๆ ในภาวะเคร่งเครียดคุณจะรู้สึกเบาสบายกับการทำงานมากยิ่งขึ้น

เคล็ดลับทั้ง 10 ข้อนั้นเป็นส่วนหนึ่งในการเป็นตัวช่วยให้การทำงานของคุณกับลูกค้า หรือคู่แข่งทางธุรกิจเป็นไปด้วยความ ราบรื่นยิ่งขึ้น ค่อยๆ เริ่มปรับตัวทีละเล็กทีละน้อย แล้วทุกอย่าง จะเข้าที่เข้าทางมากยิ่งขึ้น จงคิดไว้เสมอว่าปัญหามาปัญญาเกิด ยิ่งคุณเจอปัญหามากขึ้นเท่าไหร่คุณจะยิ่งแกร่งมากขึ้นเท่านั้น เพียงแต่อย่าท้อใจแล้วยอมถอยไปเสียก่อน

ที่มา : หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์  25/1/2550




รวมบทความการจัดการธุรกิจ

กลยุทธ์การตลาด เจาะองค์กร
การตลาด - วิธีบริหารจัดการกับราคาสินค้าที่แพง
จุดยืนทางการตลาด
กลยุทธ์การตลาด สำหรับเจ้าของกิจการ SME
เทคนิคการขายให้ประสบความสำเร็จ
กลยุทธ์การตลาดสินค้า Brandname
7 ความล้มเหลวทางการตลาด
ตั้งชื่อร้าน สร้างแบรนด์ อย่างไรดี
กลยุทธ์สร้างความประทับใจแก่ลูกค้า
คุณสมบัติ 9 อย่างที่ google ใช้พิจารณารับคนเข้าทำงาน
เช็ค BLACKLIST...10 ข้อต้องรู้ เครดิตบูโร !
"เจ้านาย" 8 ประเภท ที่ลูกน้อง "สุดทน"
การบริหารคน ให้ธุรกิจไปรอด
ทำไมต้องมีบัญชีกระแสรายวัน
ธุรกิจ SME อยากกู้เงินธนาคาร เริ่มต้นอย่างไรดี
ทำไมคนเราจึงยอมซื้อสินค้า IT ราคาแพง
เทคนิคการบริหารจัดการลูกค้่า
วิธีการให้กำลังใจตัวเองในการทำงาน
นอกจากเงิน มีสิ่งใดทำให้พนักงานมีความสุขได้อีก
10 คำถามก่อนรับพนักงานใหม่
ทิศทางการตลาดยุคดิจิตอล
กองทุนตั้งตัวได้ โอกาสสำหรับนักธุรกิจรุ่นใหม่
3 ปี (นับจากปี 2555) เศรษฐกิจไทย 'เลี่ยงความเสี่ยง- คว้าโอกาส'
กะทิชาวเกาะ “กว่าจะมาเป็น กะทิ UHT รายแรกของไทย”
เส้นทางความสำเร็จของ "หมอเส็ง"
แนวโน้มการตลาดออนไลน์
ทฤษฎีผลประโยชน์กับการลงทุน
การออกแบบเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์
Google กับการพัฒนาธุรกิจ
ความท้าทายเอสเอ็มอีไทยในปี 2554
แนวทางการบริหารเงินในปี 2554
เรื่องราวของราชารีไซเคิลเมืองไทย ที่เริ่มต้นธุรกิจเก็บขยะมาขาย จนธุรกิจเติบโตรวยเป็นเศรษฐี
สัมภาษณ์เจ้าของธุรกิจจานดาวเทียม PSI...เส้นทางกว่าจะมาถึงวันนี้
วิธีจัดการกับลูกค้าที่ชอบโวยวาย
สูตรสำเร็จ การบริหารกิจการกาแฟ (แบล็คแคนยอน) สู่ระดับสากล
Change Management
สื่อออนไลน์กับการทำธุรกิจ
การส่งต่อธุรกิจครอบครัว
เปลี่ยนงานใหม่อย่างไรไม่ให้พลาด
ขายตรงผ่านดาวเทียม
ธุรกิจอีคอมเมิซไทย..ก้าวไกลแค่ไหน
ทำอย่างไรเมื่อเงินขาดมือ
เคล็ดลับ 7 ประการในการรักษาลูกค้าให้อยู่กับเราตลอดไป
"วิกฤติเศรษฐกิจแบบนี้นักธุรกิจต้องทำอะไรบ้าง"
"ลูกหนี้" คือ "กับดัก" ของกระแสเงินสด
อย่าใช้เงินกู้ผิดประเภท
ทำอย่างไรให้อีกฝ่ายตอบ เยส (Yes) !
ให้โบนัส "สร้าง" หรือ "ทำลาย" กำลังใจ
การตลาดสำหรับธุรกิจบริการ
วิธีการหา “ตัวช่วย” สำหรับแก้ไขปัญหาหนี้สิน
คติพจน์แห่งการประพฤติตนในสถานที่ทำงาน
เมื่อขงเบ้งสอนเล่าปี่เกี่ยวกับเทคนิคการบริหารเวลา
ทำไมหัวหน้าไม่ฟังลูกน้อง
10 ตัวอย่างจูงใจพนักงาน
เปิด 10 บริษัทแชมป์กำไรยอดเยี่ยม ท่ามกลางวิกฤติเศรษฐกิจ
7 วิธี…ต่อสู้กับวิกฤติเศรษฐกิจ
Comfort Care…รักษาใจในวาระสุดท้ายก่อนเลิกจ้าง
สัญญาณเตือนจากคำพูด
Work Hard กับ Work Smart
SMEs จะต้องเผชิญอะไรในปี 2552 บ้าง
เคล็ดลับการทำงาน อย่างชาวจีนที่คุณเลียนแบบได้
เลิกจ้าง...มิใช่คำตอบสุดท้าย
10 สาเหตุที่ทำให้ธุรกิจล้ม !!!
จะทำอย่างไร เมื่องานเยอะจนทำไม่ทัน
การประกอบธุรกิจของคนต่างด้าว
THE SECRET ไขกุญแจความสำเร็จธุรกิจยุคหน้า
10 กลยุทธ์ซื้อใจมนุษย์เงินเดือน
วิธีการหลีกเลี่ยงภาวะหนี้สินล้นพ้นตัว
เมื่อลูกน้องทำงานไม่ได้ดั่งใจ
การฟอกเงิน คืออะไร
ต่อรองแบบ Win-Win
เมื่อพนักงานเริ่มหมดความมุ่งมั่นในการทำงาน
ธนาคารไม่ใช่เพื่อน
นายที่ลูกน้องไม่ชอบ
การบริหารจัดการเงินสดในธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(SMEs)
อย่าฆ่าเวลาจนเป็นนิสัย
10 เทคนิค...พูดอย่างมือโปร
สาเหตุของ... การคิดใหญ่ แต่...ไปไม่รอด !
เคล็ดลับ "จำกัด" จุดอ่อน
วิธีการเขียนแผนธุรกิจ
Me Too Business
รับมือลูกค้าเจ้าอารมณ์
7 วิธี เพื่อการบริการลูกค้าที่เป็นเลิศ
ทำไมคนบางประเภทจึงไม่สามารถเป็นผู้นำคนได้
ความสำเร็จที่เกิดจาก “ทีมสนับสนุน”
ประโยชน์ที่ได้รับ จากการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์
ทำ Team ให้ Work
21 เหตุแห่งความล้มเหลวของท่านกว๋อฉาง (นักปราชญ์ชาวจีน)
10 วิธีในการเอาชนะความกลัวในการขาย
จ้างคน...ที่ใจ (Passion-Based Recruitment)
วิธีการจัดการ งานสุดเซ็งให้กลับชื่นมื่น
คัดเลือกคนที่ “ใช่”
7 วิธีในการจัดการเงินสดหมุนเวียนให้มีประสิทธิภาพ
เจรจาต่อรองอย่างผู้ชนะ
ท็อปฮิตสาเหตุ...งานไม่เดิน !!!
ทำอย่างไรให้เป็นคนมีความคิดสร้างสรรค์
10 เหตุผลดีๆ ที่ควรวางแผนการเงิน
รูปแบบของธุรกิจการเงินนอกระบบ
สร้างอุปนิสัยในการทำงาน